z-lib z-lib singlelogin official z lib domain
Một trong những bộ thiết kế áo dài của Ngô Như Hồng
Đời Sống Thời Trang

Những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng bậc nhất Việt Nam

5 phút, 42 giây để đọc.

Nghành thiết kế thời trang của Việt Nam trong những năm gần đây là vươn xa ra tầm thế giới với những bộ sưu tập đầy ấn tượng thu hút người hâm mộ trong và ngoài nước. Có được sự thành công như vậy thì phải kể đến công lao của các nhà thiết kế trong nước. Họ đã cống hiến tài năng của mình cho nền thời trang nước nhà đem danh tiếng của Việt Nam đi ra trường đầu quốc tế. Sau đây sẽ cho chúng ta biết những nhà thiết kế thời trang hàng đầu của Việt Nam.

Nguyễn Công Trí

Tốt nghiệp đại học kiến trúc TPHCM vào năm 2001. Nguyễn Công Trí được biết là một trong những nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam. Người con của vùng đất Đà Nẵng này đã mang lại nhiều đóng góp quan trọng cho thời trang Việt Nam. Với nhiều bộ sưu tập đình đám. Nổi tiếng như là bộ sưu tập quần áo trong “Live concert 2011” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Hay trong “Mỹ Nhân Kế”, “Lá Xanh”… Ngoài ra, Nguyễn Công Trí còn hỗ trợ thiết kế phục trang độc quyền cho các nghệ sĩ tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Đoan Trinh,…

Hiện nay, người tài hoa này còn được biết đến với vai trò là giám khảo của nhiều chương trình thời trang tầm cỡ. Tính đến thời điểm hiện nay, Nguyễn Công Trí đã tạo được cho mình một phong cách thiết kế đậm chất riêng. Những điều này được thể hiện rõ qua 3 thương hiệu thời trang nổi tiếng. Gồm KINconcert, KIN by Nguyen Cong Tri, Nguyễn Công Trí. Những tác phẩm của anh không chỉ được giới nghệ sĩ, khách hàng Việt Nam yêu thích. Mà chiếm được tình cảm của đông đảo người dân nước Pháp.

Nguyễn Công Trí được biết là một trong những nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam.

Hiện tại, anh đang sở hữu ba thương hiệu: KINconcept, KIN by Nguyen Cong Tri, Nguyễn Công Trí. KIN là tên ở nhà của Nguyễn Công Trí khi còn bé. Nay đã trở thành thương hiệu uy tín chu du đến tận nước Pháp và được nhiều người yêu thích.

Quỳnh Paris

Nhà thiết kế thời trang – hoạ sỹ Quỳnh Paris (tên thật là Nguyễn Quỳnh Như). Cô tốt nghiệp loại ưu tại trường đào tạo thời trang danh tiếng Mode’ Art International Paris, Pháp. Và sau đó trở về nước để phát triển sự nghiệp. Những thiết kế của cô được xem là khá lạ lùng. Nên cô gặp không ít khó khăn với thị hiếu của người tiêu dùng. Nhưng đây cũng được xem như là sự mạo hiểm trong sự nghiệp của cô. Tuy nhiên, cô đã không bỏ cuộc khi tạo dựng tên tuổi của mình. Qua những thiết kế vừa Tây vừa Việt vào năm 2010.

Tên tuổi Quỳnh Paris liên tục được nhắc đến tại các show thời trang đình đámTên tuổi Quỳnh Paris liên tục được nhắc đến tại các show thời trang đình đám

Tên tuổi Quỳnh Paris liên tục được nhắc đến tại các show thời trang đình đám. Như Tuần lễ thời trang Style Fashion Week (Francisco, Mỹ) vào năm 2012. Tuần lễ thời trang xuân hè 2012 – 2013 Atmosphere’s của Pháp,… Hơn thế nữa, nhiều nghệ sĩ Hollywood nổi tiếng cũng chọn mặc trang phục do Quỳnh Paris thiết kế. Khi tham dự các sự kiện nghệ thuật lớn. Có thể nói, phong cách thiết kế của Quỳnh Paris không chỉ mang tầm ảnh hưởng từ Đông sang Tây. Mà nó còn là niềm tự hào to lớn cho ngành thiết kế thời trang Việt Nam.

Minh Hạnh- niềm đam mê to lớn với thời trang

Ngay từ bé, Minh Hạnh đã có niềm đam mê to lớn với việc thiết kế thời trang. Cô bắt đầu tự cắt may những bộ quần áo cho búp bê của mình, đến năm 11 tuổi, cô đã tự thiết kế cho mình bộ áo dài. Ngày nay, Minh Hạnh được xem là một bậc thầy trong lĩnh vực thiết kế thời trang bởi kinh nghiệm thiết kế hơn 20 năm dày dặn. Đồng thời, cô cũng chính là người duy nhất được mời tham dự Lễ hội quốc tế dệt may tại bảo tàng Bargoin của Pháp vào 2012.

Một trong những bộ sưu tập của Minh Hạnh

Phong cách thiết kế của Minh Hạnh mang đậm màu sắc dân tộc. Cô đã dành rất nhiều năm để dày công nghiên cứu về chất liệu, hoa văn của trang phục dân tộc thiểu số.Để gửi gắm vào những bộ trang phục tơ tằm của mình. Có thể thấy, kiểu thiết kế này không chỉ là một sự kế thừa tuyệt vời truyền thống dân tộc. Mà còn góp phần nâng cao giá trị trang phục truyền thống. Cũng chính vì vậy mà Minh Hạnh được chọn là nhà thiết kế cho các chương trình thời trang nổi tiếng như Fashion Collection, Fashion Week,…

Tài năng đáng ngưỡng mộ của Đỗ Mạnh Cường

Đỗ Mạnh Cường là một cái tên rất hot trong làng thiết kế thời trang tại thành phố Hồ Chí Minh. Bởi tài năng và khả năng sáng tạo của mình. Năm 2003, anh quyết định sang Pháp du học – kinh đô thời trang thế giới và theo học tại Viện nghiệp đoàn thời trang cao cấp Paris. Trong khoảng thời gian này, anh không chỉ tham gia chương trình biểu diễn bộ sưu tập thời trang tại Đại sứ quán của Việt Nam tại Pháp. Mà còn tham dự cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix ở quê nhà năm 2005 và 2006.

Tài năng đáng ngưỡng mộ của Đỗ Mạnh Cường

Anh được nhiều người biết đến bởi bộ sưu tập Cô đơn trong chương trình Đẹp Fashion show 6. Năm 2008, anh được một tờ tạp chí bình chọn là một trong 15 nhân vật và sự kiện của năm. Anh đã từng tham gia rất nhiều show thời trang trong nước và quốc tế Elle show 2010, Đẹp Fashion show… Ngoài ra anh còn đảm nhận vai trò ban giám khảo trong cuộc thi người mẫu Vietnam Next Top Model.

NTK Ngô Như Hồng

Không chỉ là nhà tạo mẫu doanh nhân, họa sĩ, nhà thiết kế thời trang đạt giải Á quân thi thiết kế tạo mẫu thời trang tại Milan Italia. Học vị Master của Học viện nghệ Thuật Florencia – Italia. Nhà thiết kế (NTK) Ngô Như Hồng dù trong vai trò nào, anh đều làm “tròn vẹn”. Sâu sắc trong công việc đảm nhận.

Với NTK Ngô Như Hồng một bên là sự bay bổng. Khả năng tư duy đa chiều của người sáng tạo; một bên là sự nghiêm túc, có trách nhiệm, khả năng liên kết tốt tư duy logic. Được NTK Ngô Như Hồng vận dụng, gắn kết để tạo nên sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng. Bởi với chị khi thiết kế luôn hướng đến đến nhu cầu và tìm giải pháp tốt nhất cho người sử dụng.

Nguồn: vietphongsaigon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *