z-lib z-lib singlelogin official z lib domain
Những tác dụng mới lạ của nước hoa hồng không phải ai cũng biết
Đời Sống Tư Vấn Làm Đẹp

Những tác dụng mới lạ của nước hoa hồng không phải ai cũng biết

4 phút, 45 giây để đọc.

Nước hoa hồng hay còn được gọi là nước cân bằng da, toner là một sản phẩm vô cùng quen thuộc trong quy trình làm đẹp của chị em. Nước hoa hồng có nhiều tác dụng quen thuộc hầu như ai cũng biết như cân bằng độ ẩm, kiểm soát nhờ dư, dưỡng da,… Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn có không ít các tác dụng khác vô cùng đa dạng và độc đáo mà không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây của cuocsongth sẽ giúp bạn khám phá thêm một số tác dụng hay bất ngờ của nước hoa hồng.

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng òn gọi là toner loại nước có hương thơm nhẹ, có tác dụng dưỡng ẩm, chăm sóc da và nhiều công dụng hữu ích khác, được sản xuất bằng cách ngâm cánh hoa hồng trong nước và phần thu được là phần hydrosol sau khi chưng cất.

Nước hoa hồng được sử dụng trong quy trình chăm sóc da mặt, được thực hiện sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, có tác dụng cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da, làm tiền đề cho da hấp thu được dưỡng chất ở các bước chăm sóc da tiếp theo.

Nước hoa hồng là gì?

Mát da, giảm sưng tấy

Hàng ngày, bạn hãy chăm sóc da bằng nước hoa hồng để giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ, dưỡng ẩm, làm mát cho da, đồng thời thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với nghệ, để tăng đặc tính giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

Giúp da đỡ khô

Nước hoa hồng khóa độ ẩm trên da của bạn cung cấp nước và nuôi dưỡng làn da của bạn khi sử dụng thường xuyên. Bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với một ít glycerine để làm toner nước hoa hồng tại nhà. Hiện tại, một số hãng mỹ phẩm đã tọ ra loại nước cần bằng dạng sữa có khả năng cung cấp ẩm cho làn da hiệu quả nữa đó!

Điều trị chứng viêm da đầu nhẹ, bởi với tinh chất hoa hồng dịu nhẹ nên giúp giữ ẩm và phục hồi chất lượng tóc tốt và làm giảm căng thẳng, lo lắng trong lúc làm việc và học tập. Đặc biệt Giữ ẩm cực tốt cho da.

Giúp da đỡ khô

Làm dịu môi khô, nứt nẻ

Nước hoa hồng có các hợp chất phenolic giúp làm dịu môi khô và nứt nẻ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nó với mật ong tạo ra chất giữ ẩm giúp làm mềm và nuôi dưỡng làn da.

Thay thế nước tẩy trang

Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả. Mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hỗ trợ nào. Nó giúp nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ lớp trang điểm. Và bụi bẩn sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Với nước hoa hồng, bạn không cần phải mua những hóa chất tẩy trang đắt tiền nữa.

Tẩy tế bào chết ở gót chân

Nước hoa hồng cũng điều trị nứt gót chân. Bằng cách bạn sẽ kết hợp với một ít nước cốt chanh. Vì nước chanh giúp tẩy tế bào chết trên da dễ dàng loại bỏ da nức nẻ.

Tẩy tế bào chết ở gót chân

Giúp làn da tươi sáng

Nước hoa hồng làm dịu làn da bị kích ứng do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Dẫn đến rám nắng giúp bạn làm mờ vết thâm và vết thâm. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với bột mì. Để loại bỏ tế bào da chết, giúp làn da tươi sáng và trẻ trung hơn.

Đỡ bọng mắt

Hãy đặt nước hoa hồng vào cánh tủ lạnh. Thi thoảng nếu đôi mắt của bạn sưng lên, hãy thấm nước hoa hồng lạnh vào một miếng bông trang điểm. Rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng dưới mắt. Nước hoa hồng sẽ làm dịu và giúp thẩm thấu các chất dinh dưỡng lên da. Nếu áp dụng cách này vào mỗi buổi sáng, bọng mắt sẽ hoàn toàn biến mất.

Cân bằng độ pH của làn da của bạn

Thực ra chỉ ở Việt Nam chúng ta mới có thói quen gọi nước hoa hồng. Tên chính xác phải là nước cần bằng. Vì độ pH của làn da có độ axit nh. Là môi trường lí tưởng để tạo hàng rào bảo vệ da khỏi vi khuẩn xấu. Và nuôi dưỡng vi khuẩn tốt cho làn da. Tuy nhiên, khi rửa mặt việc sử dụng các dạng sữa rửa mặt có độ PH cao (Kiềm). Hay nước máy mà bạn sử dụng cũng có độ PH 7.0. Vì vậy, nước cần bằng sẽ làm nhiệm vị giúp cân bằng lại độ PH cho làn da.

Cân bằng độ pH của làn da của bạn

Dùng như một chất chống lão hóa

Chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, nước hoa hồng giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da của bạn. Do đó mang lại làn da sáng, khỏe và trẻ trung hơn. Bạn có thể kết hợp với gel lô hội để có làn da tươi trẻ.

Nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh

Nước hoa hồng khi thoa lên tóc sẽ giúp loại bỏ gàu và giảm ngứa da đầu. Nó cũng đồng thời trở thành loại dầu xả hữu hiệu, đem lại mùi hương ngọt ngào và quyến rũ cho mái tóc.

Nguồn: laodong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *